Blogger news

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Điều trị lé mắt bằng phương pháp nào?


Điều trị lé mắt như thế nào?

Có nhiều việc phải làm để điều trị lé mắt và hậu quả của nó, quan trọng  là cần được chẩn đoán và điều trị đúng bởi Bs chuyên môn. Mục đích điều trị là nhằm cải thiện chức năng thị giác hai mắt và chỉnh thẩm mỹ.
Tùy vào nguyên nhân gây lé mà có các phương pháp điều trị khác nhau. Nói chung, Bác sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh tật khúc xạ, điều trị nhược thị ( nếu có) trước, xem xét phẫu thuật để làm thẳng hàng hai mắt, sau đó sẽ tiếp tục điều trị để phục hồi và duy trì chức năng thị giác.
Riêng đối với người lớn, vì chức năng thị giác không thể cải thiện được nên điều trị lé chỉ có tác dụng thẩm mỹ bằng  phẫu thuật chỉnh lé.

 Che mắt 

Khi lé mắt có kèm theo nhược thị thì cần che mắt lành, tập bằng mắt nhược thị nhằm cải thiện thị lực. Thời gian tập tùy mức độ nhược thị và tùy theo tuổi. Thường nếu trẻ lớn quá  9-11 tuổi thì hầu như điều trị nhược thị không có kết quả. Ngoài ra, có thể điều trị nhược thị hỗ trợ bằng các bài tập kích thích thị giác.

 Đeo kính

Một số trường hợp lé mắt

có liên quan đến khả năng điều tiết, qui tụ và độ khúc xạ cận thị, viễn thị của mắt cần phải đeo kính điều chỉnh. Có thể sử dụng lăng kính để làm giảm sự khó chịu và điều chỉnh cho bệnh nhân song thị.

 
Trước khi đeo kính Sau khi đeo kính

 Phẫu thuật

Phẫu thuật nhằm điều chỉnh cho 2 mắt thẳng hàng, thường cần chích thuốc tê trừ trẻ em dưới 12 tuổi cần phải gây mê.

 
Trước phẫu thuật Sau phẫu thuật 1 tuần


Song thị
 
Trước phẫu thuật Hết song thị, 1 tuần
sau phẫu thuật

 Tiêm thuốc

Trong trường hợp lé liệt, tiêm thuốc rất hiệu quả.Tiêm thuốc làm yếu cơ khỏe để mắt trở về tư thế nhìn thẳng. Thuốc được tiêm thẳng vào cơ, tuy nhiên chỉ có tác dụng tạm thời trong khoảng vài tuần.

Bác Sĩ Lê Nguyễn Huy Cường
(Bệnh viện Mắt Việt Hàn) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls