Blogger news

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Phương pháp Custom LASIK


Bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn đang thực hiện ca phẫu thuật lasik.

Custom LASIK

Custom LASIK là phẫu thuật Lasik điều chỉnh tật khúc xạ và điều chỉnh cả các quang sai bậc cao của mắt nhờ phối hợp với hệ thống tiền sóng. Máy phát ra chùm tia sáng tạo thành "tiền sóng" đi vào mắt và sẽ làm thay đổi "méo mó" tuỳ theo sự khác nhau của môi trường tia sáng đi qua trong mắt.
Hệ thống tiền sóng có bộ phận cảm biến gồm hàng trăm thấu kính phủ toàn bộ mắt, đo đạc sự biến dạng của tiền sóng này so với tiền sóng ban đầu trước khi vào mắt và mô tả bằng một bản đồ, cho ta biết chính xác cấu trúc thị giác của toàn bộ mắt.
Không có hai vân bàn tay giống nhau, cũng vậy, không có hai mắt hoàn toàn giống nhau. Hai người đều cận thị -3 đi-ốp cùng nhìn rõ với kính -3 đi-ốp, nhưng thực ra mắt họ có những chi tiết khác nhau cũng như "vân bàn tay", kỹ thuật tiền sóng giúp ta nhận được điều đó và điều chỉnh đặc biệt cho từng cá thể. Và với mắt cận thị -3 đi-ốp, nếu ta điều chỉnh bằng kính gọng, hay kính tiếp xúc, hoặc mổ bằng phương pháp Lasik kinh điển thì sẽ điều chỉnh cho bệnh nhân khỏi -3 đi-ốp. Nhưng thực ra, mắt ta sẽ có những điểm cận thị -3 đi-ốp, những điểm cận thị -2,98 đi-ốp, và những điểm có thể cận -3.2 đi-ốp chẳng hạn.

Kỹ thuật tiền sóng sẽ giúp ta đo chi tiết từng điểm ấy và điều trị khỏi tật khúc xạ cho từng chi tiết nhỏ nhất.

Với LASIK thông thường, ta chỉ điều chỉnh được các quang sai bậc 2- các tật khúc xạ. Nay nhờ kỹ thuật tiền sóng, các quang sai bậc cao được phát hiện và điều chỉnh, giúp hạn chế tối đa các khó chịu như loá mắt …, cải thiện chất lượng thị giác nhiều lần.


Hiện nay có nhiều hệ thống tiền sóng khác nhau, ở trung tâm LASIK SÀI GÒN, chúng tôi sử dụng VISX Wavescan system - được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Theo VISX, "các vân tay" của mắt sẽ được đo và truyền dữ liệu qua máy VISX Star S4 Active Eye Trak Laser (Máy Lasik) để xử lý có thể thực hiện chính xác hơn gấp 25 lần so với những kết quả đo được bằng phương pháp cũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls