Blogger news

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Iris registration có thể giúp cải thiện chất lượng thị giác (VISX STAR S4 IR)

 Iris registration có thể giúp cải thiện chất lượng thị giác
(VISX STAR S4 IR)

Với CustomLASIK, bệnh nhân đã có được một phẫu thuật vượt xa sự mong đợi, ngày nay với công nghệ nhận dạng mống mắt của VISX, ước mơ đạt được thị giác hòan hảo thậm chí  tiến xa hơn nữa.
Nhờ chức năng này, máy có thể tự động nhận biết vị trí của mắt và mống mắt bệnh nhân như đã khám trước mổ để điều trị theo cả tư thế xoay của mắt, nếu mắt định phẫu thuật không đúng với mắt của bệnh nhân đã khám trước đó hoặc tư thế mổ sai lệch đi thì máy sẽ không thể họat động.


Bs Kerry Solomon, giáo sư Mắt ở Storm Eye Institute nói rằng “nhận dạng mống mắt là một phương pháp cải tiến tốt hơn nữa cho phẫu thuật CustomLASIK”, “Căn bản là nó giúp Bác sĩ chiếu laser chính xác hơn. Nhận dạng mống mắt sẽ giúp chúng ta không chỉ đem lại thị lực 10/10 cho bệnh nhân hay chỉ giúp bệnh nhân bỏ được cặp kính khi phẫu thuật mà còn có thể cải thiện chất lượng thị giác của họ trong bóng tối”
CustomLASIK sử dụng hàng ngàn kết quả đo mắt bệnh nhân rồi mô phỏng thành một mặt sóng độc nhất cho từng mắt, tương tự như vân bàn tay chỉ độc nhất cho từng người. Vấn đề là làm sao sử dụng kết quả đo này một cách tối ưu. Nay với nhận dạng mống mắt ưu điểm này trở thành có thể, và đương nhiên với chức năng này sẽ không thể xảy ra trường hợp phẫu thuật nhầm mắt.
Nhận dạng mống mắt không giúp thay đổi quá trình phẫu thuật, nó chỉ thêm độ an tòan và chính xác cho cuộc mổ. Công nghệ này đã được FDA thông qua và sử dụng rộng rãi ở những nước tiến bộ.

BS Lê Nguyễn Huy Cường
(BV Mắt Việt - Hàn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls